Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

10 bước hô biến ngôi nhà thoáng đãng hơn

10 bước hô biến ngôi nhà thoáng đãng hơn
Mành bằng tre sẽ giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ; có thể lắp mành giá cân sàn điện tử ở ban công và cửa sổ.
Đến văn phòng, bạn có thể sống dưới nhiệt độ máy lạnh, nhưng nếu ở nhà bật điều hòa 24/7 thì không phải là ý kiến hay. Bạn có thể giữ cho ngôi nhà thật mát mẻ trong ngày hè bằng cân sàn điện tử 1 tấn những cách sau đây.
1. Loại bỏ rác
Trước khi mùa hè đến, bạn cần lên danh sách đầy đủ vật dụng không cần thiết trong nhà và loại bỏ chúng. Ngôi nhà thường có vẻ chật chội và ngột ngạt hơn bởi rất nhiều rác được tích lũy dần dần theo thời gian. Vì vậy, bạn nên loại bỏ tất cả những gì không cần thiết ra khỏi nhà. Bạn thậm chí có thể lựa chọn bán bớt một số đồ cũ và kiếm được một khoản tiền kha khá.
2. Lắp cửa thông gió
Trong mùa này, việc để không khí đi vào và đi ra khỏi ngôi nhà bạn rất quan trọng. Mở cửa thông gió nhà bạn vào buổi sáng. Đóng cửa chính và cửa sổ trong những lúc nóng nhất để tránh nhiệt truyền vào trong nhà.
3. Sử dụng rèm cửa mỏng
Hầu hết mọi người sử dụng rèm cửa dày trong mùa hè để che đi ánh sáng mặt trời, nhưng đó là một quan niệm sai lầm. Bạn nên dùng rèm mỏng để cảm thấy thoáng mát và đủ ánh sáng nhưng không nóng và ẩm.
4. Tắt thiết bị điện tử khi không sử dụng
TV, lò vi sóng, bình nước nóng thậm chí cả bóng đèn đều là những nguồn sinh nhiệt. Hãy tắt những thiết bị điện tử khi bạn không sử dụng.
5. Treo mành tre
Mành bằng tre có thể giúp ngôi nhà bạn trở nên mát mẻ trong mùa hè. Bạn có thể lắp mành ở ban công và cửa sổ. Mành được tưới nước sẽ làm mát ngôi nhà của bạn.
6. Lau sạch quạt
Những chiếc quạt trong nhà thường có rất nhiều bụi, dầu mỡ và bạn không để ý. Hãy lau sạch quạt trần và quạt thông gió của nhà bếp để chúng có thể hoạt động tốt nhất.
7. Thay đổi đèn chiếu sáng
Đèn màu vàng là rất ấm áp. Đèn xanh sẽ dịu mát. Bạn nên thay thế các bóng đèn trong nhà bằng ánh sáng huỳnh quang. Trong thực tế, bạn nên giảm lượng ánh sáng trong nhà đến mức tối thiểu.
8. Giữ mái nhà mát
Bạn phải cách nhiệt mái nhà mình. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đóng thêm trần giả. Một cách rẻ hơn là đặt rơm trên mái nhà và tưới nước thường xuyên.
9. Trồng cây xanh
Nếu bạn có một khu vườn ở sân thượng hoặc một khu vườn ban công nhỏ, thì ngôi nhà sẽ mát hơn rất nhiều trong mùa hè. Cây xanh luôn luôn làm giảm nhiệt độ. Hãy chăm sóc khu vườn của bạn và làm cho nó xanh mát nhất có thể. Bạn nên trồng thêm một số cây khi mùa hè đến.
10. Thêm nguồn nước
Có một bồn nước hoặc một đài phun nước nhỏ trong nhà ở một nơi gần với gió như gần cửa ra ban công sẽ làm nhà bạn mát hơn rất nhiều trong mùa hè này. Nước giúp giữ mát nhà của bạn. Nhưng hãy chắc chắn rằng giá cân sàn điện tử 1 tấn bạn làm sạch bồn nước hoặc đài phun nước thường xuyên để tránh là nơi sinh sôi của côn trùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét