Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Khổ sở kiêng khem sau tết vì tăng cân

Khổ sở kiêng khem sau tết vì tăng cân
Hơn một tuần chỉ có ăn, ngủ và chơi khiến ra giêng, dân công sở không khỏi chóng mặt khi nhìn thấy chiếc cân. Lại một chiến dịch "vật vã" giảm cân cân sàn điện tử bắt đầu... Ních mãi không vừa bộ đồng phục. Ngày đầu tiên đi làm, chị Hà Linh (nhân viên ngân hàng) khổ sở mặc chiếc váy đồng phục vào người. Cuối cùng, sau một hồi ‘nín thở bóp cò’ chị cũng có thể nhét mình vào bộ quần áo quen thuộc. Tuy vậy, cả buổi đi làm, đến uống nước chị cũng không dám chứ đừng nói là ăn. Chị Linh thở dài:
“Tạng người chị dễ béo lắm. Một tuần có thể tăng 2, 3 kg là chuyện bình thường. Có vẻ sau Tết chị phải tăng ít nhất là 3 kg mất. Bộ đồng phục này vốn dĩ không chật như thế nhưng chị lại trót chỉnh lại cho ôm sát giá cân sàn điện tử 2 tấn người. Giờ thì khổ sở thế này đây. Chỉ sợ vận động mạnh nó cũng rách ấy. Chiều nay phải xem thế nào xin về sớm để đi sửa cái váy này rộng ra một chút. Đến khổ vì ăn”.
Nhiều chị em vất vả vì tăng cân sau Tết.
Không đến mức ‘căng thẳng’ như chị Linh, nhưng ngay ngày đầu tiên đi làm, chị Hương Thu (nhân viên lễ tân) cũng khá khổ sở với bộ áo dài đồng phục của mình. Chị chia sẻ:
“Mấy ngày Tết mặc quần áo, váy vóc nên cũng chẳng để ý đến cân nặng lắm. Giờ mặc bộ áo dài vào mới thấy rõ mình đã béo lên ra sao. Không đến mức không cài được cúc nhưng lộ bụng khá rõ ràng. Hôm qua đi làm mọi người đã ‘phàn nàn’ về cân nặng rồi. Xấu hổ quá đi mất”.
Không chỉ cánh chị em mới gặp phải ‘nạn tăng cân’, anh em cũng khối người lâm vào hoàn cảnh ‘dở khóc dở cười’ vì cân nặng sau Tết. Anh Quốc Trung (nhân viên marketing) cho biết: “Vốn dĩ mình đã mập sẵn rồi. Nghỉ có chục ngày mặt tròn lại càng tròn hơn, giờ chẳng khác cái đĩa là mấy. Các chị ở văn phòng cứ trêu suốt, bảo “giống ‘Chã’ lắm rồi, phải giảm cân đi mới lấy được vợ”. Mình cười hì hì nhưng trong bụng cũng ‘nhột’ lắm. Có lẽ phải ăn kiêng thật”.
Lên thực đơn ăn kiêng sau Tết
Giờ nghỉ trưa, mấy chị em ở văn phòng túm tụm lại bàn tán kế hoạch ăn kiêng giảm cân sau Tết. Mỗi người một ý kiến, cuối cùng chốt lại thực đơn gồm có: Rau, rau và rau.
Chị Liên Nga (quản lý nhân sự) cười nói: “Mấy chị em thống nhất rằng: bánh chưng, giò, gà… còn lại từ Tết chỉ để cho bố con đánh. Mình dù thèm cũng phải tránh xa. Đồng thời cũng ra nghị quyết tuyệt đối cấm việc mang các thể loại thức ăn dinh dưỡng, bánh kẹo lên văn phòng. Giờ cơm trưa cả phòng chuẩn bị sẵn từ nhà, không ăn hàng, ăn quán, thức ăn chỉ có rau luộc, xào, nấu các thể loại, đặc biệt ưu tiên rau luộc. Ăn có chục ngày mà không biết giảm cân một tháng có quay lại được mốc cũ hay không?”
Tương tự như văn phòng chị Nga, văn phòng chị Quỳnh Chi cũng sôi nổi bàn tán về kế hoạch giảm cân sau Tết. Tuy vậy, thực đơn ăn kiêng của chị Chi thì khác hẳn:
“Mọi người đều thích ăn thịt và muốn tận dụng nguồn thực phẩm còn dư trong tủ lạnh mỗi nhà nên quyết định chỉ ăn thịt để giảm cân. Tuyệt đối không ai được ăn tinh bột. Hoa quả cũng phải tránh xa. Bàn nhau là thế cũng không biết có thực hiện được không nữa. Cũng đang hi vọng bản thân mình đủ quyết tâm để thực hiện đây”.
Tìm lớp thể dục thẩm mỹ
Không tin tưởng lắm vào bản lĩnh của bản thân trong việc ăn kiêng, nhiều chị em tìm đến cách làm có vẻ hiệu quả và chắc chắn hơn là thể dục thẩm mỹ. Chị Phương Anh (nhân viên kế toán) chia sẻ:
“Tết mình tăng cân là bởi hai lý do. Thứ nhất là do Tết ăn ngủ nhiều quá, lại không làm việc. Thứ hai là do dừng việc thể dục thẩm mỹ nên cân nặng cũng khó kiểm soát hơn. Đã đi tập là phải tập đều, dừng lại hoặc không thực hiện nghiêm túc, đúng lịch thì có khi còn béo hơn. Vừa đi làm là mình cũng vội vàng gọi cho giáo viên của lớp ngay để còn đi tập lại. Cứ béo thế này chồng kêu quá”.
Vội vã hơn cả chị Phương Anh, ngay từ mùng 6 Tết, chị Thu Trang (nhân viên hành chính) đã vội vàng lên mạng tìm kiếm các lớp thể dục thẩm mỹ. Chị tỏ ra khá lo lắng: “Công việc của mình có đòi hỏi về ngoại hình. Hơn nữa, bản thân mình cũng là người khá khắt khe với cân nặng và số đo của bản thân. Tết cũng chẳng dám ăn uống gì nhiều giá cân sàn điện tử 2 tấn nhưng có lẽ do ngủ cộng với việc nhàn nhã về đầu óc nên cân nặng tăng vù vù. Khổ, cứ bảo làm sao mà không thích Tết. Sau Tết năm nào cũng vật vã như thế, dù năm nào cũng cẩn thận kiêng khem”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét